Hà Nội - Sức hút từ những điểm nhấn mới lạ
Cập nhật: 15/03/2017
Tờ tin tức Telegraph (Anh) vừa giới thiệu 17 thành phố ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới, trong đó, Hà Nội đứng thứ 2, sau Nhật Bản. Telegraph khuyên du khách nếu đến Hà Nội hãy khám phá khu phố cổ với những hàng quán vỉa hè trứ danh của ẩm thực đường phố... Nghe thông tin này, nhiều doanh nghiệp du lịch chưa hẳn đã vui.

Lâu nay, đến Hà Nội - mảnh đất ngàn năm văn hiến - theo những tour đơn điệu, du khách chỉ được thưởng thức văn hóa ẩm thực đường phố, ngắm nhìn phố cổ, chiêm ngưỡng một vài danh lam đặc trưng của Thăng Long ngàn tuổi... Đó là những nhận xét của du khách cả trong và ngoài nước, cũng là những trăn trở của những người quan tâm tới du lịch Thủ đô.

Tuy nhiên, rất có thể chỉ vài năm nữa thôi, sẽ có một Hà Nội đổi thay mới lạ trong mắt du khách khi không ít công trình văn hóa tầm cỡ do Vingroup, Sungroup, BRG... đầu tư, đang được hoàn thiện. Tạm nêu một vài công trình điển hình.

Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia mới (huyện Đông Anh, cách trung tâm Hà Nội 15km) do Vingroup làm chủ đầu tư, có quy mô đứng đầu châu Á, đứng thứ 5 thế giới, dự kiến hoàn thành cuối năm 2018. Đây là một quần thể “thành phố triển lãm” với tổ hợp các công trình đa chức năng, thiết kế tuyệt đẹp theo hình bông sen cùng với không gian xanh và đô thị.

Công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy hiện đại bậc nhất khu vực do Tập đoàn Sungroup làm chủ đầu tư (giai đoạn 1 hoàn thành năm 2018) là sự kết tinh giữa những nét văn hóa đặc sắc ngàn đời của vùng đất Cổ Loa và sự hiện đại của mô hình Universal Studios- Disneyland. Lần đầu tiên Hà Nội có một công viên đẳng cấp quốc tế và mang đậm dấu ấn văn hóa của mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Cùng với đó là Công viên Hello Kitty tại quận Tây Hồ, do Sanrio- Tập đoàn sở hữu các công viên giải trí mang thương hiệu Hello Kitty trên toàn cầu- và Tập đoàn BRG cùng đầu tư, ra mắt cuối năm 2018.

Một sự mới lạ khác: Tổng công ty Du lịch Hà Nội và Công ty CP Global Consultant Network đã ký thỏa thuận tái khởi động dự án trường đua ngựa 500 triệu USD tại Sóc Sơn, sau 9 năm bất động. Đây là một tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, trường đua ngựa, sân golf tiêu chuẩn 5 sao...

Chắc chắn sẽ còn nhiều điểm nhấn độc đáo, khác lạ làm nên diện mạo mới của Thủ đô, tạo thêm hấp lực mới cho nhà đầu tư, thu hút nhiều hơn nữa du khách trong nước và quốc tế.

Baocongthuong.com.vn