Chương trình xúc tiến du lịch San Marino tại Việt Nam
Cập nhật: 05/10/2017
(TITC) - Ngày 3/10/2017, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Bộ Du lịch và Giao thông nước Cộng hòa San Marino tổ chức chương trình xúc tiến du lịch San Marino. 

Toàn cảnh chương trình

Chương trình nhằm giới thiệu và quảng bá du lịch nước Cộng hòa San Marino, từ đó mở ra những cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp Việt Nam và San Marino, góp phần xây dựng và phát triển mối quan hệ về du lịch, trao đổi khách giữa hai nước.

Chương trình có sự tham dự của ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; ông Augusto Michelotti - Bộ trưởng Bộ Du lịch và Giao thông nước Cộng hòa San Marino; Đại sứ nước Cộng hòa San Marino tại Việt Nam; các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, người Việt Nam đi du lịch nước ngoài đang tăng trong những năm gần đây. Ông bày tỏ hi vọng thúc đẩy trao đổi khách giữa Việt Nam và nước Cộng hòa San Marino; đồng thời mong Chính phủ nước bạn tạo điều kiện để du khách Việt có thể đến đất nước San Marino một cách thuận lợi nhất.

Tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Giao thông nước Cộng hòa San Marino cho biết, San Marino có tên đầy đủ là nước Cộng hòa Đại bình yên San Marino với dân số khoảng 32.000 người sinh sống trên diện tích 62km2 tại dãy núi Apennine của Ý, phía nam châu Âu. Tuy là một trong những quốc gia nhỏ nhất thế giới nhưng San Marino đã có lịch sử hàng nghìn năm, được mệnh danh là “nước cộng hòa cổ xưa nhất”. San Marino đặc biệt chú trọng phát triển du lịch, dựa trên những lợi thế về giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan thiên nhiên, ẩm thực... Một trong những điểm du lịch nổi tiếng của đất nước này là Quần thể trung tâm văn hóa lịch sử và núi Titano - địa danh đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2008. Bên cạnh đó là vẻ đẹp đồ sộ và cổ kính của các cung điện, pháo đài và công trình kiến trúc. Ẩm thực của đất nước này cũng rất tinh tế và hấp dẫn. Hệ thống cơ sở lưu trú, giao thông, nhà hàng tại San Marino có thể đáp ứng tốt nhu cầu của du khách. San Marino còn tạo ấn tượng nhờ dấu hộ chiếu độc đáo và quà lưu niệm độc đáo với hai màu trắng, xanh - là màu cờ của đất nước này. Mỗi năm, San Marino đón khoảng hơn 2 triệu lượt khách tham quan từ khắp các quốc gia trên thế giới.

Trong phần thảo luận, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến việc thu hút và trao đổi khách giữa hai nước, trong đó nhấn mạnh đến vấn đề cấp visa cho khách du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi muốn đến đất nước San Marino.

Đại sứ San Marino tại Việt Nam bày tỏ thiện chí khi cho biết San Marino đang trong giai đoạn đàm phán, làm việc với chính phủ Ý để du khách Việt có thể xin visa một cách thuận tiện nhất. Được biết, trong thời gian tới, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Du lịch và Giao thông San Marino triển khai các chương trình giới thiệu du lịch, kết nối doanh nghiệp, tổ chức các đoàn khảo sát... nhằm đẩy mạnh hợp tác du lịch và trao đổi khách giữa hai nước.

Lam Phương