Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam năm 2014
Cập nhật: 12/05/2014
Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” là sự kiện được tổ chức định kỳ hàng năm của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với mục đích xây dựng thêm các sự kiện du lịch – văn hóa tại thành phố. Đây cũng là dịp để tôn vinh và giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế các giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam nói chung và vùng đất phương Nam nói riêng. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Dịch vụ - Du lịch Phú Thọ tổ chức sự kiện này từ 29/05/2014 đến 01/06/2014 (bắt đầu mở cửa các gian hàng từ 16h00 ngày 29/05/2014) tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các hoạt động chính của Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam bao gồm: Tổ chức các gian hàng ẩm thực theo từng chủ đề như ẩm thực biển miền Trung, ẩm thực Tây Nguyên, ẩm thực Nam bộ, ẩm thực Sài Gòn từng khu vực được trang trí với phong cách riêng biệt, thể hiện nét đặc trưng văn hóa ẩm thực của các vùng miền. Trong suốt thời gian diễn ra liên hoan có các chương trình biểu diễn văn nghệ: đờn ca tài tử Nam bộ, hòa tấu dân tộc; bán hàng gánh: bắp, khoai nướng, trái cây; và tổ chức sân chơi tạo không khí với các trò chơi dân gian như: cầu khỉ, câu cá, đá dế, thảy đồng xu, ô ăn quan… Đặc biệt, Liên hoan “Món ngon Phương Nam” giới thiệu hơn 100 món ngon mang đậm hương vị, bản sắc vùng đất phương Nam cùng với các hoạt động biểu diễn và lập kỷ lục quốc gia do Chi Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn phối hợp với Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức.

svhttdl.hochiminhcity.gov.vn