Hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch mong muốn Tổng cục Du lịch tiếp tục phát huy vai trò “nhạc trưởng” trong hoạt động xúc tiến du lịch
Cập nhật: 05/06/2020
(TITC) – Trong thời gian qua, Tổng cục Du lịch đã chủ động, tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm nhanh chóng khôi phục, thúc đẩy thị trường du lịch nội địa, chuẩn bị sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép. Tại nhiều diễn đàn, sự kiện, các hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch đều mong muốn Tổng cục Du lịch tiếp tục phát huy vai trò “nhạc trưởng” trong hoạt động xúc tiến, kích cầu du lịch.

Tại buổi gặp gỡ các cơ quan truyền thông ngày 04/6/2020, ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Truyền thông của Vietnam Airlines nhấn mạnh: “Chỉ có Tổng cục Du lịch đứng ra làm vai trò dẫn dắt mới thu hút sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp...”.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ WTM 2019. Sự kiện có sự tham dự của các địa phương, Vietnam Airlines và hơn 40 doanh nghiệp du lịch hàng đầu

Ông Tuấn cho biết thêm: “Năm nay du lịch quốc tế chắc chắn sẽ không có hoặc có nhưng rất ít. Vì vậy, nếu không làm nhanh nội địa thì nguy cơ đổ vỡ hệ thống du lịch và đóng góp của ngành Du lịch cho nền kinh tế là rất thấp. Vì thế, nếu Tổng cục Du lịch dẫn dắt để các đơn vị khác tham gia thì các hãng hàng không (cụ thể là Vietnam Airlines) luôn sẵn sàng…”.

Cũng tại buổi gặp gỡ nêu trên, ông Dương Hoài Nam, Giám đốc khu vực miền Bắc VietjetAir nhất mạnh luôn đồng hành, ủng hộ Tổng cục Du lịch trong thời gian qua và chung sức vượt qua khó khăn giai đoạn hiện nay vì mục tiêu chung là kích cầu du lịch, mang lại tăng trưởng cho đất nước.

Tại các sự kiện gần đây như Hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt” diễn ra tại Sầm Sơn, Thanh Hóa ngày 16/5, Hội nghị “Giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19” diễn ra tại Hà Nội ngày 21/5 và các sự kiện xúc tiến du lịch tại các địa phương, các hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch tham dự đều thống nhất vai trò của Tổng cục Du lịch rất quan trọng trong bối cảnh ngành Du lịch đang phải đối mặt với những khó khăn, thách thức do dịch Covid-19. Các doanh nghiệp cũng cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Tổng cục Du lịch thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn, kích cầu hiệu quả nhằm vực dậy Ngành sau thời kỳ “đóng băng”.

Tổng cục Du lịch phối hợp cùng Vietjet Air cùng các đơn vị liên quan tổ chức Roadshow quảng bá du lịch Việt Nam tại Busan (Hàn Quốc) năm 2018

Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp cần sự hợp tác, liên kết của cơ quan quản lý nhà nước, cơ sở lưu trú, nhà hàng, các hãng vận tải, cộng đồng địa phương … Đây là mối liên kết chặt chẽ, không thể tách rời trong các chuỗi giá trị của Ngành. Để hệ thống có thể hoạt động hiệu quả, vai trò “nhạc trưởng” của Tổng cục Du lịch luôn được đề cao để tập hợp, liên kết, điều phối các bên tham gia nhằm hướng đến mục tiêu chung với hiệu quả cao nhất.

Hàng năm, Tổng cục Du lịch tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch như roadshow quảng bá du lịch Việt Nam, tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn, đón đoàn Famtrip, Presstrip, Blogger nước ngoài… Tại những sự kiện này luôn có sự hỗ trợ, đồng hành của các hãng hàng không và các doanh nghiệp du lịch.

Năm 2020, do tác động mạnh mẽ của dịch Covid-19 nên ngành Du lịch Việt Nam đang tập trung vào công tác kích cầu du lịch nội địa, chuẩn bị sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép. Theo kế hoạch trong 6 tháng cuối năm, Tổng cục Du lịch sẽ chủ trì, phối hợp cùng các hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch tổ chức nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch./.

Trong năm 2019, Tổng cục Du lịch đã ký Biên bản hợp tác chiến lược giai đoạn 2020-2022 về quảng bá, xúc tiến du lịch với Vietnam Airlines; và ký biên bản hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch giai đoạn 2019-2021 với Vietjet Air. Tất cả đều hướng đến mục tiêu chung là tăng cường xúc tiến, quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho khách quốc tế và nội địa.

Thu Thủy