Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng 2012
Cập nhật: 11/05/2012
Chiều ngày 9/5/2012, tại khu du lịch thác Đambri (TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng), Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và du lịch Lâm Đồng đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng năm 2012 nhằm tăng cường giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch, những sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Lâm Đồng, góp phần nâng cao thương hiệu du lịch Lâm Đồng.

Hơn 200 đại biểu là đại diện của UBND tỉnh Lâm Đồng; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng; Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và du lịch Lâm Đồng; Hiệp hội Du lịch TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, TP. Cần Thơ, tỉnh Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bình Thuận; nhiều khách sạn, công ty lữ hành… đã đến dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng; các chương trình tour, tuyến, sản phẩm du lịch mới; các chương trình khuyến mãi; các sự kiện văn hóa, du lịch hấp dẫn trong năm 2012 ở Lâm Đồng…

Theo ý kiến của một số đại biểu, thời gian qua, Lâm Đồng đã đi đúng hướng trong việc khai thác thế mạnh du lịch kết hợp với bảo vệ môi trường sinh thái. Với những nỗ lực không ngừng thu hút các dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, hội nghị, hội thảo, đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có nhiều điểm du lịch đáp ứng nhu cầu khám phá, thưởng ngoạn, nghỉ dưỡng của du khách như: khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Descon (TP. Đà Lạt), khu du lịch nghỉ dưỡng Floryn Hill (TP. Đà Lạt); khu du lịch rừng Madagui (huyện Đạ Huoai), khu du lịch Đambri (TP. Bảo Lộc); nhiều khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 4 đến 5 sao như: Ana Mandara Villas DaLat Resort & Spa, Sài Gòn – Đà Lạt, Sammy Đà Lạt…; nhiều tour du lịch hấp dẫn như: tuyến du lịch chinh phục đỉnh Lang Biang, khám phá thác nước Thiên Thai,… Tuy nhiên, việc khai thác du lịch của Lâm Đồng vẫn còn một số hạn chế như: các sản phẩm du lịch còn đơn điệu, cơ sở hạ tầng giao thông chưa thật sự phát triển dẫn đến việc đi lại còn khó khăn, dịch vụ chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp trong tỉnh chưa được chú trọng… nên chưa tạo được ấn tượng sâu sắc đối với du khách.

Để nhằm tăng cường hiệu quả của công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, góp phần nâng cao thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng, các đại biểu cũng đã thảo luận, góp ý và đưa ra các giải pháp như: Lâm Đồng cần hoàn thiện các cơ chế, chính sách để các công ty lữ hành thuận lợi hơn trong việc đưa khách đến tỉnh; chú trọng đầu tư phát triển giao thông phục vụ du lịch cũng như các loại hình du lịch văn hóa truyền thống nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch mới lạ; phát triển hệ thống cung cấp thông tin về các tour, tuyến và giá dịch vụ du lịch đến du khách…

Kết thúc hội thảo, đại diện các công ty lữ hành của tỉnh Lâm Đồng đã ký kết biên bản hợp tác liên kết các tour, tuyến du lịch với đại diện các hãng lữ hành khác trong nước.

Bên lề hội nghị, còn diễn ra triển lãm ảnh, sản phẩm giới thiệu du lịch Lâm Đồng; chương trình khảo sát các tour, tuyến, điểm du lịch ở huyện Lạc Dương, thành phố Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai.



                                                                                          Thanh Hải (TTTTDL) biên tập