Mũi Né (Bình Thuận) trong top 11 điểm trượt cát lý tưởng nhất thế giới
Cập nhật: 30/07/2015
(TITC) - Những đụn cát mênh mông trải dài bất tận là điều kiện thích hợp để phát triển môn thể thao trượt cát. Trượt cát có nhiều nét tương đồng với trượt tuyết và đang hấp dẫn du khách trên toàn thế giới. Vừa qua, trang Wonderslist (Mỹ) đã công bố danh sách top 11 điểm trượt cát lý tưởng nhất thế giới, trong đó Mũi Né của Việt Nam xếp vị trí thứ 2.

Thuộc địa phận phường Mũi Né, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, cách trung tâm thành phố 22km về hướng đông bắc, Mũi Né có bãi biển đẹp, nước trong xanh và những đồi cát tuyệt đẹp có một không hai ở Việt Nam.

Đồi cát Mũi Né là một mỏ sắt cổ được kiến tạo cách đây hàng trăm năm, trải rộng trên diện tích gần 50ha. Cát ở đây có nhiều màu như vàng, trắng, trắng xám, trắng ngà, hồng, đỏ, đen... Đồi cát Mũi Né còn được gọi là Đồi cát bay bởi hình dáng đồi cát thay đổi từng giờ. Đây là kết quả của việc gió thổi và làm bào mòn lớp cát mỏng phía trên. Đồi cát chính là nguồn cảm hứng vô tận cho nhiều nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đến ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp về cát.

Nhằm phát triển du lịch Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đã cho phép đầu tư xây dựng sân golf trên đồi cát và các resort, đồng thời trồng cây xanh ở khu vực đồi cát để vừa tạo cảnh quan đẹp vừa góp phần giảm sự di động của cát. Ngoài ra, nơi đây còn phát triển nhiều loại hình du lịch thể thao như: trượt cát bằng ván, đua mô tô trên cát, lái xe địa hình trên cát...

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Đồi Cát Mũi Né là từ 5h00’ - 8h00’ vì lúc này cát vẫn còn mát, không bị nóng dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

Ngoài Mũi Né, danh sách các điểm trượt cát lý tưởng nhất thế giới còn có Duna Grande (Peru); Tattori, Chiba và Shimoda (Nhật Bản); Lucky Bay (Australia); Cerro Negro active volcano (Nicaragua); Cerro Iman, Valle de la Muerte, Cerro dragon, Medanoso, Punta de Choros (Chile); desert in Dubai (Các tiểu vương quốc Ả-Rập Thống nhất); Sossusvlei, Swakopmund and Walvis Bay (Namibia); Sandmaster (Mỹ); Hirschau (Đức); Great Sand Sea near Siwa (Ai Cập).

 

Thanh Hải