Đến với Thiên đường ở biển - Bãi Lữ Resort
Cập nhật: 12/12/2009
Bãi Lữ Resort là khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp với nhiều loại hình dịch vụ tại vùng biển miền Trung, sau hơn một năm hoạt động đã khẳng định được thương hiệu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng ở Nghệ An và Việt Nam, trở thành điểm du lịch mới lạ, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

 

Bãi Lữ nằm trong địa phận 2 xã Nghi Yên và Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, cách quốc lộ 1A chưa đầy 4km. Theo con đường rải nhựa đẹp từ đường quốc lộ vào, quý khách sẽ tới một quần thể du lịch hiện ra đậm tính sinh thái, những khu biệt thự, bungalow thiết kế hài hoà với thiên nhiên tạo ra một không gian bình yên.

 

Đến khu du lịch sinh thái Bãi Lữ du khách không chỉ được hưởng trọn vẹn không gian của biển, của núi, của rừng, những dịch vụ, sản phẩm du lịch độc đáo của khu du lịch, mà du khách còn được tham quan những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn ngay trong khu du lịch.

 

Có thể nói tượng Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn nhất với du khách khi về với khu du lịch sinh thái Bãi Lữ. Nằm về phía tây nam của khu du lịch, tượng Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật được đặt lưng chừng núi, ở độ cao khoảng 41m so với mặt nước biển, trên vị trí rất đẹp. Du khách được chiêm ngưỡng công trình tượng Phật đồ sộ, cao 18m, rộng 10m, mặt Tượng hướng ra biển, lưng tựa núi. Cạnh tượng Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật còn có một ngôi nhà thờ là nơi thờ Chủ Tịch Hồ Chí Minh du khách có thể dâng hương tưởng nhớ, thể hiện tấm lòng thành kính trước anh linh vị Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hoá thế giới - Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

 

Đây cũng là một điểm dừng chân vãn cảnh lý tưởng của du khách, từ lưng chừng núi, trước không gian rộng lớn, thoáng đãng, du khách phóng tầm mắt sẽ thấy cảnh quan Bãi Lữ với những đồi hoa sim tím, những cánh rừng thông bạt ngàn vươn mình ra biển cả, trên những địa hình quanh co uốn lượn, những bãi cát dài như dải lụa mềm dưới ngàn sóng đại dương.

 

Với cảnh quan thiên nhiên mà tạo hoá ban tặng, Bãi Lữ đã được ví như là một “Đà Lạt trên biển”. Có lẽ vì vậy mà nhiều du khách khi về nghỉ tại khu du lịch này đã cảm động để viết nên những vần thơ ân tình thân thiết về cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây. Và Bãi Lữ được coi là nguồn cảm hứng thi ca.

 

Đường quanh núi, núi lượn vòng

Biển tung cánh sóng nối vòng thiên thai

Đồi cao sim tím sánh vai

Hương thông phấn trắng vương vai bạn tình.

 

Cổng vào khu du lịch sinh thái Bãi Lữ được thiết kế đơn giản nhưng đặc biệt. Đây là một sáng tạo của khu du lịch sinh thái Bãi Lữ gây ấn tượng cho nhiều du khách.

 

"Cổng đá kia như một con tàu
Vươn dài Móng Cái mũi Cà Mau
Song buồm lộng gió ra biển lớn
Vững lái tay chèo vượt biển khơi"

 

Cổng được làm bằng đá, nguyên liệu được lấy từ những bãi đá tự nhiên vùng biển Bãi Lữ. Mỗi bên cổng được dựng bởi 2 hòn đá to trông xa như những cánh buồm trôi ở vùng biển Lữ Sơn lúc bình minh nắng toả.

 

Đến với biển, ai cũng có ấn tượng về bình minh, mỗi nơi mang lại một hình ảnh, cảm nhận khác nhau đến cho du khách. Bình minh Bãi Lữ là khi mặt trời nhô lên khỏi biển một cảnh quan tuyệt vời hiện ra trước mặt du khách đó là: Một rừng buồm trôi trên biển.

 

Thuyền của vùng quê Lữ Sơn vừa chạy bằng máy vừa chạy bằng buồm, trong ánh sáng ban mai âm thanh rền rền lan toả cùng những cánh buồm thi nhau trôi trên biển cả. Đây là một cảnh tượng đậm nét chốn quê, dân dã một âm hưởng mặn mòi hương biển Miền Trung.

 

Ban mai núi gác binh minh

Hoàng hôn sóng biếc cuộn mình chở mây.

Tiếng hò ai vọng đâu đây

Biển xanh cánh trắng buồm bay lưng trời.

 

Khi hoàng hôn xuống, với cảnh quan Rừng - Biển trước ráng chiều hoàng hôn tạo nên cảnh tượng thiên nhiên huyền ảo. Dường như không ai nén nổi cảm xúc xao xuyến khi đứng trước Bãi Lữ hoàng hôn. Dưới ánh chiều nhạt nắng, biển xanh mướt trải dài trong không gian yên tĩnh.

 

Hoàng hôn lơ lửng đầu non

Ráng chiều nhuộm đỏ tô son biển hồng.

 

Khi dự án Bãi Lữ hoàn thiện, thì chắc chắn nơi đây sẽ là một trong những nơi nghỉ dưỡng lý tưởng. Bãi Lữ đã và đang là nơi du khách tìm đến sau những ngày làm việc vất vả để thả mình trong môi trường trong lành của biển cả, thưởng thức hương vị của những sản phẩm và dịch vụ du lịch hấp dẫn. Khu Du lịch sinh thái Bãi Lữ hứa hẹn phát triển ngang tầm với các khu du lịch lớn trong khu vực Đông Nam Á nhằm thu hút nhiều đoàn khách và du khách trong nước và quốc tế. Bãi Lữ chờ đón du khách đến với "Thiên đường ở biển".

 

Thông tin thêm:

 

Giao thông: Bãi Lữ cách thành phố Vinh 25km, cách thủ đô Hà Nội 270km. Du khách từ các trung tâm, các thành phố lớn trong cả nước đều có thể đến Bãi Lữ thuận tiện bằng 4 đường: đường bộ, đường hàng không, đường sắt, đường biển. Bãi Lữ cách sân bay Vinh 20km, cách ga Vinh 25km và cách cảng biển quốc tế Cửa Lò 8km.

 

Phòng nghỉ:

- Khu biệt thự ven biển

- Khu biệt thự ven đồi

 

Nhà hàng: Bãi Lữ có 3 nhà hàng có thể chứa được hàng trăm thực khách với những món đặc sản biển, món ăn Việt truyền thống

- Nhà hàng Hoa Biển: lớn nhất, cao nhất, là nơi gần biển nhất, luôn lộng gió.

- Nhà hàng Châu Sa: nằm tại trung tâm của khu du lịch, cạnh bể bơi

- Nhà hàng Hương Rừng: tựa ven đồi và hướng ra biển, nơi quý khách ăn sáng buffet

 

Phòng họp, phòng tiệc và phòng tổ chức sự kiện: có sức chứa từ 30 đến 400 người.

 

- Ngoài các dịch vụ và sản phẩm truyền thống của ngành du lịch. Bãi Lữ Resort còn cung cấp một số dịch vụ và sản phẩm mang tính đặc thù như: Làng cổ Việt cùng với dịch vụ cà phê núi; Sống cùng với biển: du khách có thể tự lặn mò ốc, nghêu, vẹm rồi nướng luộc trên bếp than hồng; Tập đánh cá; Hệ thống nhà nổi: nơi du khách có thể câu mực, thả đèn hoa đăng cầu may trên biển.

 

+ Khuyến mại đặc biệt mùa thấp điểm: Từ 16/9/2009 đến 1/4/2010 quý khách được giảm từ 35% - 60% giá dịch vụ phòng nghỉ.

 

Phương Anh (tổng hợp)

Khu du lịch Bãi Lữ/ Trung tâm thông tin du lịch