Công viên Văn hóa Đầm Sen
Cập nhật: 16/12/2009
Khu du lịch Đầm Sen là một trong những khu vui chơi giải trí lớn và hiện đại nhất của cả nước với diện tích gần 40 hecta giữa lòng thành phố.

Đầm Sen, nơi kết hợp hài hòa giữa 2 nền văn hóa phương Đông và phương Tây, được thể hiện qua các tác phẩm kiến trúc như : Vườn Nam tú thựơng uyển … nơi hội tụ nhiều loài hoa lạ, lan qúy, kiểng cổ bonsai, xương rồng…, bên cạnh là những nét kiến trúc rất Tây phương như quảng trường Châu âu, La mã...

Đầm Sen là nơi vui chơi giải trí rất hấp dẫn cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt, nơi đây có hẳn 1 khu trò chơi với nhiều loại hình dành cho thiếu nhi. Các trò chơi cảm giác mạnh như : Roller coaster, Vượt thác, Thảm bay, Khám phá thế giới ảo, Đu quay đứng cao 60m, Đu dây tử thần… đã làm thỏa lòng thanh thiếu niên . Hàng năm, Đầm Sen luôn đầu tư các trò chơi mới, hiện đại trên thế giới.

Sân khấu nhạc nước kết hợp trình diễn laser trên màn nước với những show ca nhạc, vầng trăng cổ nhạc… đã qui tụ nhiều ca nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn thật hấp dẫn và sôi động hẳn lên trong Đầm Sen về đêm, cùng các công trình tham quan đặc sắc như : Triển lãm gốm sứ và nghệ thuật tạo hình, Công trình băng đăng hoành tráng tái hiện sinh động những kì quan trên thế giới, nhà chiếu phim không gian 3 chiều…

Độc đáo và ấn tượng với Công viên khủng Long lớn nhất Đông Nam Á, được tái hiện hơn 100 con khủng long các loại trong thế giới cổ đại. Hơn thế, Đầm sen còn là nơi trưng bày những kỉ lục GUINNESS như : Chiếc Võng khổng lồ nặng 2.5 tấn, Cặp bình gốm Chăm lớn nhất Việt Nam…và cũng chính là nơi tạo sự kiện ghi kỉ lục GUINNESS như : Cặp bánh Tét Khổng lồ trong tết truyền thống cuả người dân Việt, bánh Buche khổng lồ trong lễ Giáng sinh, bánh Chưng và bánh Dày lớn nhất Việt Nam trong Lễ Giỗ tổ Hùng Vương …., tất cả đã làm nức lòng du khách đến với Đầm Sen.